Pages

Chủ Nhật, 10 tháng 1, 2016

Mẹo sử dụng lò vi sóng tiết kiệm điện

hiện tại lò vi sóng là một trong những thiết bị khá tiện ích trong gian bếp, chẳng những giúp cho các bà nội trợ dễ dàng tạo ra nhiều món ăn ngon mà còn có thể giúp cho các bà nội trợ nấu ăn nhanh chóng mà không cần phải có nhiều công cụ tương trợ. Trên thị trường bây giờ lò vi sóng khá nhiều kiểu dáng và giá cả cũng không quá mắc, do đó để sở hữu một chiếc lò vi sóng cho gia đình có thể đáp ứng được nhu cầu dùng là điều không quá khó khăn. Tuy nhiên đây là thiết bị sữ dụng nguồn điện năng để hoạt động, do đó chúng ta cần phải có giải pháp dùng lò vi sóng hợp lý để kiệm ước điện năng. Trao đổi với các kỹ thuật viên sửa lò vi sóng đang làm việc tại trung tâm bảo dưỡng điều hòa tại nhà giá rẻ, chúng ta hãy cùng xem qua một số san sẻ dưới đây nhé.

Rút dây điện nguồn khi không dùng lò vi sóng


Khi không sử dụng hoặc đã sử dụng xong lò vi sóng, bạn nên rút dây điện nguồn ra. Vì lò không có nút tắt nguồn điện nên nếu bạn cứ dây nguồn cắm vào ổ điện, lò sẽ vẫn ở trong tình trạng chờ, điện năng vẫn hao phí trong thời kì này.

Chế biến thực phẩm đúng cách


Đặt vào lò vi sóng các thực phẩm ướt, nếu nấu các thực phẩm khô thì nên cho vào lò một ly nước sẽ giúp món ăn chín nhanh, ngon, ít tốn điện. Bởi nước là thành phần truyền dẫn năng lượng trong lò vi sóng, thiếu nước lò phải hoạt động nhiều hơn, hao phí điện năng nhiều hơn để làm thực phẩm chín, ống magnetron cũng dễ bị hỏng hóc nếu bạn nấu thực phẩm khô mà không có nước.
>>> Trung tâm tư vấn, sửa tivi tại hà nội giá rẻ, uy tín
Chọn lò vi sóng có công suất thích hợp với nhu cầu sử dụng


Lò vi sóng mỗi thương hiệu, dòng sản phẩm có các mức công suất khác nhau, tùy vào nhu cầu sử dụng, điều kiện kinh tế gia đình mà bạn tuyển lựa công suất thích hợp nhất sẽ giúp tùng tiệm điện năng tối ưu cho nhà bạn.

Bởi nếu bạn chỉ có nhu cầu nấu, hâm nóng, rã đông thì bạn chỉ cần chọn lò vi sóng có công suất từ 700 đến 800W, còn khi bạn cần chế biến các món nướng thì lò vi sóng có công suất khoảng 1000W sẽ là tuyển lựa thích hợp.

Chọn lò vi sóng công suất lớn, đa chức năng, trong khi nhu cầu sử dụng không cao chỉ khiến tiền điện nhà bạn tăng mà chẳng đem lại lợi. gì. Thế nên, bước đầu tiên để tằn tiện điện khi dùng lò vi sóng bạn nhất mực nên chọn mua lò vi sóng với mức công suất hiệp với nhu cầu dùng của gia đình mình nhé.

Bọc nilong thực phẩm trước khi cho vào lò sẽ giúp giữ nước và rút ngắn thời gian nấu cho thực phẩm.

Khi hết thời kì hâm nóng thực phẩm, bạn không nên lấy thực phẩm ra ngay khỏi lò. Hãy đợi từ 2 đến 3 phút, sau đó mới lấy thực phẩm ra, làm như vậy sẽ giúp thực phẩm chín đều và hà tiện điện hơn. Lấy thí dụ, bạn hâm một món ăn với thời kì là 7 phút, thay vì hẹn giờ là 7 phút bạn chỉ cần hẹn 5 phút, sau khi hết thời kì hẹn, lò vẫn còn nhiệt lượng, món ăn vẫn nối được hâm, bạn đợi thêm 2 phút, sau đó mới lấy món ăn ra khỏi lò. Vậy là bạn vẫn hâm nóng món ăn đủ thời gian mà không tốn thêm 2 phút điện năng. Như vậy, bạn vừa hà tiện điện năng hiệu quả lại vừa cho kết quả tốt, vì sao không làm phải không bạn?

Với các món nướng, bạn hãy dùng các vỉ nướng cao, đặt món ăn gần sát trần lò vi sóng sẽ giúp món ăn chín nhanh hơn. Bởi phần đông các lò vi sóng được thiết kế phần nướng áp nhiệt từ trên xuống dưới, càng gần trần lò, nhiệt lượng càng lớn.

Không nướng quá nhiều thực phẩm cùng một lúc, dù lò có dung tích và công suất lớn thì nướng thời gian dài cũng không làm sờ soạng thực phẩm chín đều và ngon chỉ hao tổn nhiều năng lượng.

Để thực phẩm chín đều và nhanh hơn, sửa tivi tại nhà khuyên bạn nên xếp các thực phẩm theo hình tròn, các thực phẩm dầy, kích thước lớn xếp ở mặt ngoài

0 nhận xét:

Đăng nhận xét